Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt

Mỗi ngày nên ăn mấy hạt hạnh nhân là đúng cách..!

Hạt hạnh nhân là món ăn tiện lợi bạn có thể đem theo bên người bất cứ khi nào để ăn. Đa số mọi người đều nghĩ hạt hạnh nhân rất tốt cho cơ thể vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tích cực cho sức khỏe. Sự thật có đúng như mọi người suy nghĩ hay không và mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân? Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân

Tác dụng về tim mạch : Hạt hạnh nhân chứa phytochemicals và chất béo không bão hòa. Những thành phần này giúp tim trở nên khỏe mạnh, giảm 10% cholesterol trong máu và nguy cơ bệnh tim.

Cung cấp Protein : Không đơn thuần hạnh nhân được các gymer ưu ái gọi là “vị thuốc cho cơ bắp”. Hạt hạnh nhân có hàm lượng protein lên tới 18%. (Đây là tỉ lệ khá cao cho thực phẩm). Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn chứa một ít chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Giảm cân : Một công dụng mà tất cả phụ nữ đều thích phải không. Tất nhiên, các chị em phụ nữ vẫn phải đến phòng tập gym một cách đều đặn nếu muốn giảm cân. Ăn hạnh nhân có thể thay thế một bữa ăn phụ, do chứa nhiều axit alpha-linolenic hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Giúp tạo làn da đẹp : Hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E và Flayonoids – chất chống oxy hóa có tác dụng tái tạo da. Ngoài ra, hạt hạnh nhân có thể giúp làn da chống được tác hại của tia cực tím, phòng chống các bệnh về ung thư da và tổn thương đến da.

 

 

Tác dụng phụ nếu ăn hạnh nhân không đúng cách

Hạnh nhân tốt, nhưng tốt thì có nên ăn nhiều? Có một thực tế là ăn quá nhiều hạnh nhân bạn sẽ bị tăng cân một cách chóng mặt. Cứ 28gr sẽ cung cấp 163 calo và 14g chất béo. Một ngày ăn 100g hạnh nhân sẽ nạp tương đương 50g chất béo cho cơ thể. Nhân rộng ra cho một tuần cơ thể đã tăng lên 0,5kg cân nặng. Vì thế, chúng ta phải tính toán số lượng hạnh nhân cần dùng trong 1 ngày cho hợp lý. Điều này sẽ được trình bày trong phần sau của bài viết.

Vitamin E rất tốt cho da nhưng không vì thế chúng ta lạm dụng mà cung cấp quá nhiều cho cơ thể, điều này dễ gây tác dụng phụ. Một ngày cơ thể hấp thụ tốt nhất là 1.000mg Vitamin E. Mỗi 28g hạnh nhân cung cấp 74mg Vitamin E, quá ít so với con số 1000 phải không mọi người? Nhưng đừng quên một ngày chúng ta ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau, trứng…Chúng cũng có hàm lương Vitamin E cao. Do đó tổng lượng vitamin E cung cấp cho cơ thể có thể bị dư thừa. Việc thừa Vitamin E sẽ làm chúng ta dễ bị hoa mắt, đau đầu, tiêu chảy, đầy hơi và nặng hơn nữa là hôn mê.

Tương tự như trên trong 28gr hạnh nhân cung cấp 0,6 mg Magie. Một ngày cơ thể nhận tối đa 2,3 mg Magie để cơ thể hoạt động ổn định. Nên khi cơ thể thừa Magie sẽ làm giảm tác dụng của một số loại thuốc như thuốc chống axit, thuốc kháng sinh, thuốc huyết áp…

Trong 28gr hạnh nhân có 3,5gr chất xơ. Trong khi một ngày cơ thể chỉ cần 25 – 38 gr chất xơ để ngừa tiêu chảy và táo bón. Nếu ăn quá nhiều hạnh nhân dẫn đến lượng chất xơ hấp thụ vượt quá ngưỡng cần thiết sẽ bị táo bón và đầy hơi do cơ thể không kịp tiêu thụ hết lượng chất xơ này. Vì vậy, khi ăn quá nhiều hạnh nhân thì cần uống nhiều nước để tránh tình trạng bị táo bón và đầy hơi.

 

Bí quyết ăn hạt hạnh nhân đúng cách

Ông bà ta có câu “Cái gì quá cũng không tốt”. Ăn hạt hạnh nhân đúng cách để tốt cho cơ thể mà không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ tác dụng phụ. Mình xin chia sẻ cách ăn hạnh nhân đúng cách như sau:

25 – 35 hạt hạnh nhân mỗi ngày là số lượng tuyệt vời cho cơ thể. Nó vừa đủ phát huy hết tất cả công dụng của hạnh nhân, cung cấp dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn ở trạng thái hoạt động bình thường.

Ngoài ăn sống ra cũng có rất nhiều cách chế biến hạnh nhân ngon hơn để vị giác không bị nhàm chán. Chẳng hạn như: Hạnh nhân nướng quế, gà xào hạnh nhân, hạnh nhân xào hải sản…

Tìm mua hạt hạnh nhân chất lượng, uy tín cũng là cách bạn bảo vệ sức khỏe trước những nguy cơ về an toàn thực phẩm.

1

Gọi ngay