Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt

Những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu an toàn, giàu dinh dưỡng

Trong thời gian mang thai, các bà bầu cần chú trọng trong khâu chọn lựa thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mẹ đồng thời giúp trẻ sơ sinh hình thành và phát triển tốt hơn. Sau đây là những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu nên ăn trong thời gian mang thai và sau sinh để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Bà bầu cần bổ sung các loại hạt dinh dưỡng
Bà bầu cần bổ sung các loại hạt dinh dưỡng

Hạt chia

Hạt chia là một trong những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Trong đó, hàm lượng Omega 3  cao gấp nhiều lần so với cá hồi có tác dụng tái tạo và cải thiện các tế bào thần kinh, rất tốt cho trí não.

Ngoài ra, trong hạt chia còn chứa chất Folate ( Axit Folic) đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và tăng khả năng phát triển của não bộ, thần kinh và sự phát triển hoàn thiện của thai nhi.

Hạt óc chó

Ăn hạt óc chó trong giai đoạn mang thai giúp bà bầu bổ sung hàm lượng Omega – 3, vitamin E và các axit hữu cơ. Giúp thúc đẩy quá trình phát triển não của thai nhi.

Chỉ với 1kg nhân quả óc chó ăn đều đặn mỗi tuần là mẹ đã cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn quả óc chó khi mang thai và sau sinh còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm. Cải thiện tinh thần sảng khoái, vui vẻ và yêu đời hơn.

Hạt mac ca

Hạt mac ca chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu
Hạt mac ca chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu

Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày của các mẹ bầu.

Hạt mac ca có vị béo ngậy, mùi thơm dịu dễ chịu giúp bà bầu khi ăn cảm thấy ngon miệng. Ăn nhanh no, giảm triệu chứng thèm ăn. Mặc dù ăn rất ít nhưng vẫn đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

Hạt hạnh nhân

Nằm trong danh sách các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu, sử dụng hạt hạnh nhân ăn đều đặn và đúng cách giúp mẹ bầu cung cấp sắt cho cơ thể. Giảm các triệu chứng stress, trầm cảm. Đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non, giảm triệu chứng bí tiểu tiện thường gặp ở các bà bầu mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm.

Các loại hạt đậu

Các nhóm hạt đậu: Đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu ngự, đậu ván, đậu nành,…Là những nhóm hạt dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày của các bà bầu.

Trong các loại hạt đậu có chứa protein, canxi, kẽm, magie, vitamin B6 cùng với nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Ngoài ra, sử dụng các loại hạt đậu còn giúp bà bầu giảm nguy cơ sinh non, sinh con bị nhẹ cân hoặc thời gian chuyển dạ kéo dài.

Những loại hạt dinh dưỡng trên nên dùng ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Trên đây là danh sách những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu cần thêm vào thực đơn ăn uống trong suốt thai kỳ để cung cấp và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Vừa cải thiện sức khỏe của mẹ vừa cung cấp cho thai nhi hình thành và phát triển đều đặn. Giúp trẻ sinh ra đủ cân, khỏe mạnh.

1

Gọi ngay