Giải pháp phân loại quà tặng khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp
Tặng quà cho ai? Tặng quà như thế nào? Giá trị quà tặng là bao nhiêu? … Hẳn đây là những câu hỏi đau đầu nhất vào dịp cuối năm cho các sếp. Chọn được quà rồi, tuy nhiên phân loại quà tặng khách hàng cuối năm như thế nào cho đúng? Đây cũng là một câu hỏi cực kỳ hại não. Để giúp mọi người phần nào giải tỏa nỗi lo lắng của mình. Sau đây sẽ có một số mẹo nho nhỏ nhưng cực kỳ có ích giúp phân loại quà tặng khách hàng.
Mục Lục
1. Phân loại quà tặng khách hàng cuối năm theo từng nhóm phù hợp với ngân sách làm việc
Bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào đều có khách hàng của riêng mình. Và không phải khách hàng nào cũng giống khách hàng nào. Họ sẽ có một sự phân luồng nhất định trong quá trình hợp tác làm ăn lâu dài. Vậy nên, không thể tặng những món quà giống nhau cho tất cả mọi người. Trước hết hãy chia theo phân khúc từng doanh nghiệp để dễ dàng chọn quà tặng khách hàng cuối năm 2019.
Dành chọn những món quà đắt tiền hơn, có giá trị hơn cho những đối tượng khách hàng quan trọng. Với những khách hàng thân thiết lâu năm nên chọn những món quà giá trị có ý nghĩa cảm ơn sâu sắc. Với những phân khúc khách hàng thấp hơn thì lựa chọn những món quà có giá trị thấp hơn như hạt dinh dưỡng, quà lưu niệm, bút gắn logo công ty…. Đồng thời doanh nghiệp nên thiết kế những mẫu thiệp cảm ơn và chúc mừng. Nó sẽ làm gia tăng giá trị của món quà cũng như thành ý của doanh nghiệp.

2. Dành những món quà đặc biệt giá trị cho đối tượng khách hàng V.I.P
Phân loại quà tặng cho khách hàng cuối năm không thể thiếu sự góp mặt của những V.I.P này. Đây chính là nhóm hàng giúp cho doanh nghiệp đứng vững trên thị trường cạnh tranh. Đối tượng khách hàng này không nhiều, chỉ nằm tối đa từ 5 đến 10 người. Với đối tượng khách hàng này, không thể chọn quà giống với những khách hàng còn lại. Phải lựa chọn những món quà độc đáo và đặc biệt có giá trị.
Vậy nên tùy vào cơ cấu quà tặng khách hàng cuối năm của doanh nghiệp để có những chính sách tặng quà phù hợp. Với những khách hàng V.I.P hãy thiết kế lời cảm ơn sâu sắc cũng như ời chúc mừng thật đặc biệt. Có thể lựa chọn những món quà phong thủy mang ý nghĩa cầu tài lộc, thịnh vượng để thể hiện sự chân thành của doanh nghiệp. Cũng như ời khẳng định một năm mới hợp tác làm ăn thành công.

Phân loại quà tặng khách hàng cuối năm sẽ ngốn không ít thời gian của doanh nghiệp. Với một số mẹo trên, hy vọng có thể giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc chọn lựa quà tặng. Phù hợp với từng đối tượng khách hàng để có những món quà tương đương.