Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt

Tại sao nên sử dụng hạt chia ăn sống?

Hạt chia ngày càng được sử dụng phổ biến và được xem là nguồn thực phẩm đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Loại hạt này được xếp vào 1 trong 6 loại hạt tốt nhất để ăn. Vậy có nên dùng hạt chia ăn sống hay không?

Thành phần dinh dưỡng của hạt chia

Hạt chia là hạt được lấy từ cây Salvia hispanica thuộc họ bạc hà. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng loại hạt này là nguồn dinh dưỡng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho rằng cứ 28g hạt chia ăn sống sẽ chứa 11g chất xơ, 9g chất béo, 4g protein và Omega 3. Đặc biệt, hạt chia còn có 18% canxi, 30% magie, 30% mangan, một lượng kẽm và các loại vitamin B1, B2 và B3.

Thành phần dinh dưỡng của hạt chia
Thành phần dinh dưỡng của hạt chia

Hạt chia ăn sống có chức năng gì?

Tốt cho khả năng tiêu hóa

Đây là một loại hạt chứa hàm lượng chất xơ cao. Điều này đã tác động vào hệ tiêu hóa giúp thúc đẩy nhu động ruột nên chức năng tiêu hóa sẽ tốt hơn. Không những vậy, sử dụng hạt chia còn giúp kích thích sự sinh sôi của các loại vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm cân hiệu quả

Hạt chia ăn sống sẽ giúp lấp đầy dạ dày nhanh chóng, bụng sẽ cảm thấy lâu đói nên giảm khả năng tiêu thụ thực phẩm. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của nó cũng giàu đạm thực vật rất tốt cho sức khỏe và cân nặng để hạn chế thèm ăn.

Tốt cho tim mạch

Hạt chia là loại thực phẩm giàu axit alpha-linoleic. Loại axit béo lành mạnh này giúp chống viêm, tốt cho não bộ và ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Chính axit béo Omega 3 sẽ hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch và ổn định huyết áp.

Hạt chia ăn sống có chức năng gì?
Hạt chia ăn sống có chức năng gì?

Xương chắc khỏe

Hạt chia cung cấp canxi tuyệt vời để đảm bảo cho xương luôn chắc khỏe. Ngoài ra, loại hạt nhỏ bé này chứa nhiều chất giúp cơ thể hấp thụ tốt vitamin D để tổng hợp canxi. Vì vậy, thường xuyên sử dụng hạt chia nhập khẩu ăn sống sẽ giúp cải thiện sức khỏe xương.

Nên ăn hạt chia bao nhiêu hạt một ngày?

Với câu hỏi sử dụng hạt chia với liều lượng bao nhiêu là đủ thì câu trả lời là bạn không nên ăn nhiều hơn 20g một ngày. Lượng hạt đó cũng đã cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà bạn cần. Đối với trẻ em từ 10-18 tuổi thì chỉ nên ăn 10g và dưới 10 tuổi thì không nên ăn nhiều hơn 1 thìa. Khi sử dụng hạt chia cho chế độ ăn chống tim mạch thì có thể dùng từ 33 – 45g.

Hạt chia ăn sống nên kết hợp như thế nào vào chế độ ăn?

Hạt chia có vị rất nhạt nên bạn có thể dễ dàng thêm vào các món ngũ cốc ăn buổi sáng, sữa chua hoặc là các món nước giải khát. Bạn cũng có thể dùng hạt chia ăn sống với trái cây hay kết hợp với các món nướng. Một cách nữa là ngâm loại hạt này với nước theo tỷ lệ 4 nước : ¼ hạt trong vòng 20 đến 30 phút để hạt nở ra rồi làm pudding.

Hạt chia là một thực phẩm rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Thế nhưng, để sử dụng loại hạt này một cách tốt nhất, bạn nên ngâm hạt thay vì dùng hạt chia ăn là một loại hạt dinh dưỡng. Bởi vì nó sẽ dễ hấp thụ hơn và làm tăng lượng dinh dưỡng.

 

Gọi ngay