Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt
Alo Hạt

Thực hư ăn hạt chia có tốt không ? Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu ?

Hạt chia được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Song, chúng ta ăn hạt chia có tốt không gây không ít tranh cãi. Thấu hiểu băn khoăn đó, bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn để yên tâm sử dụng.

Thực hư ăn hạt chia có tốt không ?

Liên quan vấn đề này, chúng ta tìm hiểu thành phần dinh dưỡng và công dụng của hạt chia. Đây là yếu tố quan trọng để biết câu trả lời thuyết phục.

Thành phần dinh dưỡng hạt chia

Khoa học nghiên cứu thấy trong hạt chia chứa: Calories, Sắt, Mangan, Protein, Selenium, Kali, Magie, Kẽm, Omega 3, Omega 6, Chất xơ, Calcium Photpho và Vitamin B2 – B3 – B9. Omega 3 hạt chia cao hơn gấp 8 lần so với cá hồi và không chứa Cholesterol nên tốt cho tim mạch.

Thực hư ăn hạt chia có tốt không ?
Thực hư ăn hạt chia có tốt không ?

Lượng canxi và protein trong hạt chia cao gấp 5 lần so với sữa và những hạt ngũ cốc khác. Hạt chia có chất xơ cao hơn 2 đến 5 lần so với lúa mạch, ngô, yến mạch, … Mỗi gam hạt chia chứa khoáng chất khác chiếm hàm lượng rất cao.

Các thống kê trên cho thấy, hạt chia có những dưỡng chất rất quan trọng đối với cơ thể. Đây được xem là một cơ sở để trả lời câu hỏi ăn hạt chia có tốt không ?

Những lợi ích của hạt chia đối với con người

Cải thiện chức năng tiêu hóa: Hạt chia rất giàu chất xơ sẽ tác động trực tiếp vào hệ tiêu hóa. Qua đó, hoạt động của đường ruột được thúc đẩy nên chức năng tiêu hóa được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, những vi khuẩn có lợi trong hạt chia tốt cho chức năng hệ tiêu hóa.

Giúp giải độc cơ thể: Trong sinh hoạt đến ăn uống, con người khó tránh khỏi tiếp xúc chất độc. Nếu ăn hạt chia lượng vừa đủ giúp cơ thể loại bỏ chất độc một cách tự nhiên. Các tế bào bị tổn thương được phục hồi nhờ hợp chất chống viêm để cải thiện sức khỏe.

Nhiều đối tượng có thể sử dụng hạt chia
Nhiều đối tượng có thể sử dụng hạt chia

Giảm cân an toàn: Với lượng chất xơ lớn giúp lấp đầy dạ dày một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, bạn có cảm giác no lâu hơn bình thường. Hơn nữa, hạt chia chứa một loại đạm thực vật rất tốt cho cơ thể và cân nặng. Nó hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả trong giai đoạn giảm cân.

Ngoài ra, hạt chia còn giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tiểu đường và tốt cho trẻ em.

Chúng ta nên ăn bao nhiêu hạt chia một ngày?

Sau khi bạn biết ăn hạt chia nhập khẩu có tốt không? Thì việc nên ăn lượng bao nhiêu nhận được nhiều sự quan tâm. Tính đến thời điểm hiện tại không có quy định chính xác một ngày nên ăn bao nhiêu? Với giá trị dinh dưỡng tương đương thì bạn không cần ăn nhiều hơn 20gram. Bởi lượng đó đã đủ để cho cơ thể hoạt động ổn định.

Ngoài ra, bạn hãy tìm kiếm thêm những nguồn thực phẩm khác để bữa ăn trở nên đa dạng. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia:

Người lớn ăn hạt chia: 15-20 gam tương đương 2-3 muỗng canh. Liều lượng này đảm bảo cung cấp đủ Omega 3 cần thiết cho cơ thể trong mỗi ngày. Đối với người lớn sử dụng hạt chia phòng ngừa bệnh tim mạch có thể ăn tới 33-45 gram.

Trẻ em và thanh thiếu niên 10 đến 18 tuổi có thể ăn 10 gram hạt chia/ ngày.

Trẻ em dưới 10 tuổi không ăn nhiều hơn 1 thìa canh hạt chia/ ngày .

Trên đây là những cơ sở quan trọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng ăn có tốt không. Hiện nay, đối tượng sử dụng ngày càng nhiều nên thị trường kinh doanh không ngừng mở rộng. Nếu bạn có nhu cầu hãy đến Alo Hạt để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng.

 

 

 

Gọi ngay